Practical Beauty
47116351_754741401557713_3361258697387933696_n.jpg

Biến Tấu Món Ngon Quen Thuộc

Tạo sự Khác Biệt, Đổi Vị và Biến Tấu các Công Thức chọn lọc cho gia vị thành phần nguyên liệu quen thuộc thành Món Ngon Sáng Tạo mỗi ngày

One Pot Series: Xúc Xích Hầm Rau Củ cho các bé sợ và ngán rau

One Pot Series là chuỗi công thức biến tấu từ những món ăn thường ngày đặc biệt là mọi thứ đều chỉ dùng một chảo/nồi để nấu qua từng giai đoạn chiên hoặc xào hoặc hầm.

Nguyên liệu:

Xúc xích tươi tùy gia vị từng nhà

Rau củ bao gồm Cá Rốt, Su Hào (củ tròn), Củ Thì Là/Củ Hồi, có thể cho thêm Sắn, Củ Cải Trắng cắt thanh dài

Ít rượu trắng và dầu ăn để chiên thịt

Nước dùng rau củ/heo/nấm

Lá Ngò Tây/Mùi Tây, một bó/nhúm để nấu xong mới rắc lên thịt.

Gia vị (Tùy Chọn): Hạt Cây Thì Là, còn gọi là Tiểu Hồi Hương

Mẹo (tip):

Thật ra không cần ướp gì mấy vì Xúc Xích Tươi đã ướp sẵn nếu trong trường hợp bạn kho6nng mua được xúc xích tươi có thể xài thịt bằm thì ướp cơ bản (muối tiêu bột ngọt bột ớt bột nêm) rồi cho 1 quả trứng hoặc/và bánh mì vụn miếng xay ra để vò nó thành từng mảng thịt hình dạng như xúc xích

Đồ Nghề:

Chảo sâu hoặc nồi gan hoặc pháp lam hoặc loại không dính, không nên dùng inox.

Chế Biến:

Bắt lừa vừa chiên xúc xích với ít dầu ăn nên nhớ xúc xích tươi có sẵn mỡ nên không cần quá nhiều. Nếu có dùng gia vị thì rán gia vị lửa nhỏ trước khi bỏ thịt và dầu. Khi Xúc Xích chín thì sắp rau củ (đã cắt thanh dài) để chiên cùng, cần làm cho rau củ vàng nâu lên để ra ‘đường’ tự nhiên. Sau đó chế ít nước dùng và đậy nắm cho đến khi rau củ chính và nước sền sệt không quá lỏng hoặc đặc, rắc lá mùi lên.

Serve/Ra bàn:

Không cần bỏ ra đĩa hay tô chỉ cần đem nguyên nồi lên ăn với bánh mì hoặc khoai tây luộc hoặc mỳ Ý loại nuôi hoặc cơm.

TWIST:

Nên dùng gia vị hạt Tiểu Hồi Hương vì nó hợp với thịt heo. Ngoài ta thay vì bạn chiên tất cả mọi thứ thì dễ bị khô nên dùng hình thức chiên rồi hầm/nấu tạo ra nước sốt thì món ăn không bị khô. Ngoài ra con nít nào không thích ăn rau sẽ thích món này vì rau củ mềm và được chất ngọt tiết ra từ xúc xích.

Xúc Xích Hầm Rau Củ cho các bé sợ và ngán rau