Practical Beauty
WhatsApp Image 2020-06-08 at 17.52.17.jpeg

Chế Biến

Trang chia sẻ Phương Pháp Chế Biến các món ăn ngon mới lạ biến tấu ẩm thực tập trung vào chủ đề Cách Nấu, Ướp, Hầm, Nướng Lò ẩm thực phương tây Châu Âu, Châu Mỹ và thế giới. Tìm hiều làm quen với các Gia Vị mới lạ.

Ba Rọi 'Ép và Quay/Nướng Lò' Tại Gia

Công thức của Gordon Ramsay nhé, trong sách The Ultimate Cookery Course , rất tiếc sách này Tiki không bán, chỉ có một quyển trong series Cookery Course nhưng là version khác.

Bạn sẽ cần đi chợ như sau:

  • 500 - 1kg thịt ba rọi nguyên tản đừng cắt

  • 4 - 5 củ tỏi

  • Dầu oliu 1 muỗng canh

  • 1 bịch Lá thyme

  • Rượu Trắng còn dư đâu đó trong nhà hoặc 1/2 cup (118ml)

  • Giấy foil

Quay/Nướng lò và Ép như sau:

Sau khi làm sạch ba rọi , khứa mặt mỡ sọc sau đó ướp muối tiêu và dầu ăn xoa cho thấm đều. Tỏi cắt nguyên củ cưa ngang làm đôi. Dùng khay nướng để tỏi và lá thyme sau đó đè lên chúng là miếng thịt ba rọi, sau đó lấy giấy foil che lên mặt. Rót một chút rượu trắng đều khay nướng. Nướng 2 tiếng đồng hồ lửa cao 200 - 250 độ C. Sau đó thì lấy ra và cho vào tủ lạnh 6 tiếng. Trước hết bỏ thịt vào khay, lấy một khay khác đè lên và dùng các can để làm thành lực. Nước sốt còn lại trong khay nướng thì cho rượu, cho nước dùng gà làm thành gravy. 6 tiếng xong miếng thịt sẽ giống như thịt đông lại, trước khi ăn thì nên 'hâm' lại trong lò nướng 5 phút cho nóng và giòn. Ngon quá.

Heo 'Ép và Quay' Tại Gia

Ba Rọi Giòn, sốt mềm

Ăn chung với cơm hay ăn chơi đều ngon